Ban đầu hãng lắp 12 trạm trên cao tốc, số còn lại tại các đô thị, mỗi trạm có 6 bộ sạc, hỗ trợ sạc nhanh 800V.
Theo The Korea Times, Hyundai sẽ thiết lập 20 trạm sạc E-pit với bộ sạc nhanh tại Hàn Quốc trong năm nay. Trạm sạc E-pit lấy cảm hứng từ các điểm dừng của giải đua xe Công thức Một (F1), liên quan đến những khoảng dừng ngắn để tiếp nhiên liệu, sửa chữa và thay lốp. E-pit là tên thương hiệu mạng lưới sạc nhanh đầu tiên của tập đoàn Hyundai. Mỗi trạm E-pit có 6 bộ sạc.
E-pit thiết kế để cung cấp các dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện cho khách hàng. Theo thương hiệu xe hơi Hàn Quốc, các trạm E-pit hỗ trợ sạc nhanh 800 V trong vòng 18 phút. Hoặc chỉ cần sạc 5 phút, các mẫu ôtô điện có thể di chuyển khoảng 100 km.
Hãng sẽ xây dựng 12 trạm E-pit tại các điểm dừng nghỉ trên đường cao tốc với 72 bộ sạc trong tháng 4 và 8 trạm E-pit với 48 bộ sạc thiết lập tại các trung tâm đô thị trên toàn quốc vào cuối năm nay.
Các bộ sạc của mỗi trạm E-pit hỗ trợ tính năng Plug & Charge (xác thực, sạc và thanh toán tự động). Hệ thống trạm sạc hỗ trợ tất cả các ôtô điện tương thích với tiêu chuẩn sạc nhanh CCS Combo 1 DC (giống như ở Mỹ), theo Inside EVs.
Đầu tháng 2, chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch lắp đặt 3.000 trạm sạc nhanh cho ôtô điện trong năm 2021. Trong đó, chính phủ sẽ trực tiếp triển khai 2.280 trạm sạc tại các điểm như cơ sở dịch vụ tốc hành, nơi các tổ chức tư nhân không muốn lắp đặt các trạm sạc do chi phí cao, Korea Herald đưa tin.
Theo Bộ tài chính, tính đến năm 2020, Hàn Quốc có 137.636 ôtô điện và 9.805 trạm sạc.
Theo vnexpress.net